วันอังคารที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2560

ฮาวา อาดัม

ทำไม…?....
อัลลอฮฺสร้างนางฮาวาจากอาดัม ในขณะที่อาดัมกำลังนอนหลับ
แต่.......พระองค์ให้สตรีคลอดลูก
ในขณะที่นางรู้สึกตัว
@ทำไม…?....
อัลลอฮฺสร้างฮาวาจากซี่โครงของอาดัม
:
:
คำตอบโรแมนติกมากๆ ลองอ่านดูน่ะครับ
1.บุรุษ...เมื่อเขาประสบกับความเจ็บปวด เขาจะรู้สึกเกลียดและจะไม่หันกลับไปมองสิ่งนั้นอีกเลย...ซึ่งต่างกับสตรี...เมื่อนางประสบกับความเจ็บปวด นางจะรู้สึกรักและห่วงแหนสิ่งนั้นทันที
อัลลอฮจึงสร้างฮาวาในขณะที่อาดัมนอนหลับเพื่อที่จะไม่ให้รู้สึกเจ็บ ในขณะที่สตรีคลอดลูกขณะที่นางรู้สึกตัว เพื่อนางจะได้ลิ้มรสความเจ็บปวดของการมีลูกแต่ในขณะเดียวกัน นางก็มีความสุขที่ได้เห็นหน้าลูกเช่นกัน
สตรีจึงน่าจะเป็นมัคลูกชนิดเดียวที่สามารถผนวกรวมระหว่างความเจ็บปวดและความสุขในเวลาเดียวกัน ซึ่งจะแตกต่างจากเพศอาดัม
2. ซี่โครง ถึงแม้จะคดงอ แต่มันมีหน้าที่คอยห่อหุ้มหัวใจ ดังนั้นหน้าที่ของสตรีคือหล่อเลี้ยงและปกป้องหัวใจให้ชอุ่มสดชื่นตลอดเวลา อบอวลด้วยความรักและห่วงใย ในขณะที่อาดัม อัลลอฮฺสร้างมาจากดิน เพราะต้องการให้ผู้ชายเป็นคนติดดิน ทำงานหนัก และคลุกคลีกับดินตลอดเวลา
ฉนั้นสตรีอย่าได้น้อยใจที่ถูกสร้างจากกระดูกซี่โครง เพราะเป็นการคดงอเพื่อปกป้องหัวใจ ซึ่งเป็นการทำหน้าที่ที่สมเกียรติสูงสุด คือรักษาหัวใจบุรุษ คอยเติมเต็มชีวิตให้มีชีวิตชีวาและสดชื่น
ดังนั้นผู้ชายอย่าพยายามทำให้มันตรง เพราะจะทำให้มันหักร้าวแน่นอน เพราะนี่คือธรรมชาติที่อัลลอฮฺสร้างไว้แล้ว ซี่โครงถึงแม้จะเป็นกระดูก แต่ก็เป็นกระดูกที่อ่อนนุ่ม แตกหักง่าย จึงต้องได้รับการทะนุถนอมอย่างดี
การคดงอของกระดูกซี่โครงคือความอ่อนไหวทางความรู้สึกของสตรี ที่เพศอาดัมต้องใส่ใจและให้ความสำคัญ
.
.
.
บทความดีๆโดย...คุณค่าอะม้าล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น